Glutathione là gì? Công dụng của Glutathione như thế nào?

Glutathione là gì? Công dụng của Glutathione như thế nào?

Chúng ta thường nghe nhắc Glutathione là một chất làm đẹp da, giúp da luôn trắng sáng, mịn màng. Trên thực tế, hợp chất này còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời khác cho sức khỏe người dùng, không riêng gì làn da. Cùng Xcelens khám phá chi tiết về Glutathione cũng như những lợi ích bất ngờ mà hợp chất này mang lại.

Xem thêm: 

Bạn biết gì về Glutathione?

Glutathione là gì?

Glutathione là một chất được sản xuất tự nhiên trong các tế bào của cơ thể. Chúng cũng được tìm thấy trong trái cây, rau củ và thịt. Cấu trúc của glutathione bao gồm 3 loại axit amin là cystein, axit glutamic và glyxin.

Glutathione giúp chống oxy hóa, giải độc gan, loại bỏ các chất độc hại và kim loại nặng. Đối với lĩnh vực làm đẹp, chất này có tác dụng làm sáng da hiệu quả, giảm thâm nám và giúp da luôn mịn màng, đều màu.

Glutathione
Glutathione là một chất làm đẹp da, giúp da luôn trắng sáng, mịn màng

Cơ chế hoạt động của Glutathione

Đây là chất tham gia vào nhiều hoạt động của cơ thể bao gồm: xây dựng, sửa chữa, sản xuất các hóa chất và protein. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên các tế bào trong cơ thể cần glutathione để phát triển khỏe mạnh.

Glutathione cũng hỗ trợ quá trình giải độc tại gan bằng cách liên kết với các chất độc hại. Chẳng hạn như kim loại nặng và các chất hóa học, để chuyển hóa và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Điều này giúp cơ thể giải phóng độc tố một cách an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên, khả năng của chất này còn phụ thuộc vào mức độ sản sinh, tái chế trong cơ thể. Khi suy giảm glutathione (do tuổi tác, căng thẳng oxy hóa,…) sẽ làm giảm khả năng tự bảo vệ của cơ thể, thúc đẩy các bệnh stress.

Công dụng của Glutathione đối với sức khỏe và làn da

Glutathione mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe cũng như làn da nhờ vào cơ chế chống oxy hóa mạnh mẽ mà ít chất nào có được.

  • Làm chậm quá trình lão hóa da: Glutathione trung hòa gốc tự do, bảo vệ tế bào. Giúp duy trì sự trẻ trung, cải thiện độ đàn hồi và giảm nếp nhăn trên da.
  • Làm trắng da, cấp ẩm: Có khả năng gây ức chế melanin, giúp da được đều màu, trắng sáng. Hỗ trợ cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da mềm mại và mịn màng hơn.
  • Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể: Góp phần quan trọng trong quá trình giải độc của gan. Loại bỏ các chất độc hại như kim loại nặng, góp phần bảo vệ gan và các cơ quan nội tạng tránh khỏi bị tổn thương.
  • Tăng cường miễn dịch: Hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách tăng cường chức năng của tế bào bạch cầu. Giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, các bệnh lý liên quan đến hệ miễn dịch
Glutathione
Glutathione hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da

Cách sử dụng Glutathione để chăm sóc da đúng cách

Sản phẩm Glutathione dạng viên uống

Một trong những cách bổ sung Glutathione được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc làn da là sử dụng viên uống. Các viên uống giúp hỗ trợ làm trắng, bảo vệ tế bào hiệu quả. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng theo liều lượng khuyến cáo từ nhà sản xuất hoặc theo chỉ định bác sĩ. Viên uống cần được uống đều đặn và kiên trì để được đạt hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh việc bổ sung viên uống bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống khoa học. Lựa chọn các loại thực phẩm giàu Vitamin C vì Vitamin giúp tăng khả năng hấp thụ Glutathione.

Glutathione
Có thể bổ sung Glutathione dạng viên uống

Sản phẩm Glutathione dạng thoa bôi

Đối với việc bổ sung Glutathione dưới dạng bôi thoa, nên lựa chọn dạng kem, serum,.. Giúp da được trắng sáng, cải thiện tình trạng da không đều màu, tối màu, sạm nám,…Để đạt được hiệu quả tốt nhất cần kết hợp với sản phẩm làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng hằng ngày.

Sản phẩm tiêm có chứa Glutathione

Sử dụng liệu pháp chuyên sâu như tiêm mesotherapy mang đến hiệu quả nhanh chóng và an toàn cho làn da người điều trị. Thường được sử dụng tại các spa, thẩm mỹ viện,..Glutathione sẽ được kết hợp cùng một số hoạt chất khác như Vitamin C, Hyaluronic Acid,…giúp da được trắng sáng, đều màu và cải thiện sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, tiêm Glutathione cần được thực hiện bởi chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Fragmyx Oxyx huyết thanh hàng đầu kết hợp cùng liệu pháp mesotherapy, ngăn ngừa và chuyển hóa sắc tố vượt trội dành cho làn da tối màu, sạm nám. Sản phẩm với 4 thành phần “vàng”:

  • Hyaluronic Acid: Tăng hoạt động của nguyên bào sợi tăng sinh Collagen, làm đầy thể tích, tăng độ dày của lớp trung bì, tăng khả năng cấp nước giữ ẩm da.
  • Vitamin C (SAP): S.A.P là một dạng dẫn xuất của Vitamin C có thể tan trong dầu đây cũng là dạng dẫn xuất an toàn và ổn định nhất. Ức chế enzyme Tyrosinase chuyển Tyrosine thành melanin tối màu, ngăn chặn hình thành melanin trên da. Chống oxy hóa, kích thích các nguyên bào sợi thúc đẩy hình thành collagen.
  • Glutathione: Ức chế men Enzyme tyrosinase và hỗ trợ điều trị rối loạn tăng hắc sắc tố Melanin gây nám sạm giúp làm mờ đốm/vết thâm nám, tàn nhang trên da.
  • Amino Acids (Glycine, Proline, Valine, Lysine, Cysteine, Serine): Các axit amin, thúc đẩy tăng sinh tổng hợp Collagen, cấp ẩm, duy trì hàng rào bảo vệ da

Hỗ trợ tái tạo, phục hồi cấu trúc da hư tổn và đẩy lùi quá trình lão hóa da. Trả lại làn da sáng mịn, đều màu, mờ thâm sạmnám da,…Cho hiệu quả rõ rệt chỉ từ 1 – 2 liệu trình sử dụng.

Glutathione
Fragmyx Oxyx chuyển hóa sắc tố toàn diện cho những nền da thâm sạm, lão hóa

Xem thêm: 

Kết luận

Đối với nhiều người, Glutathione luôn là hoạt chất an toàn, mang đến hiệu quả tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Xcelens lưu ý rằng, bạn cần lựa chọn các sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ và liều lượng phù hợp khi bổ sung cho cơ thể. Điều này, giúp bạn cảm nhận được công dụng “thần kỳ” mà hoạt chất này mang lại cũng như loại bỏ được nhiều rủi ro.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *