Giải đáp thắc mắc: Tiêm căng bóng da mặt có hại không?

Giải đáp thắc mắc: Tiêm căng bóng da mặt có hại không?

Tiêm căng bóng da mặt đang dần “chiếm sóng” trên diện rộng, được nhiều em “đồn đại” về công dụng “thần kỳ” cho làn da. Nhưng thực hư về ưu, nhược điểm và độ an toàn của liệu pháp này vẫn chưa có lời giải đáp chính xác nhất. Trong bài viết hôm nay của Xcelens, chúng tôi sẽ đi sâu tìm hiểu về tiêm căng bóng cũng như giải đáp thắc mắc về tiêm căng bóng da mặt có hại không? cho các tín đồ làm đẹp nắm bắt.

Xem thêm: 

Tiêm căng bóng da mặt là gì?

Trước khi tìm hiểu về tiêm căng bóng da mặt có hại không? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá tổng quan về tiêm căng bóng da mặt nhé!

tiêm căng bóng da mặt có hại không
Tiêm căng bóng là lựa chọn hàng đầu của phái đẹp

Khái niệm về tiêm căng bóng da mặt

Tiêm căng bóng da mặt hay tiêm vi điểm Acid Hyaluronic (HA), tiêm meso HA,…được biết đến là một phương pháp làm đẹp không xâm lấn được nhiều người ưu tiên lựa chọn để cải thiện các vấn đề về da. Sử dụng các mũi kim siêu nhỏ đưa hoạt chất (chủ yếu là Hyaluronic Acid) vào sâu bên trong da.

Tại sao Hyaluronic Acid được sử dụng nhiều trong liệu pháp tiêm căng bóng?

Hyaluronic Acid là có tên khoa học là Polysaccharide. Đây là một loại đường hữu cơ được tìm thấy trong cơ thể chúng ta, đặc biệt là ở da, khớp, mắt và các mô liên kết. Có tác dụng giữ nước, giúp da luôn duy trì độ ẩm và đàn hồi cho da. Tuy nhiên, HA cũng có xu hướng hút ẩm ngược từ mô da chuyển lại ra môi trường khi độ ẩm bên ngoài môi trường thấp dưới 70%, gây mất nước và gây khô da.

Khi làn da thiếu đi độ ẩm, không mịn màng và không căng bóng việc sử dụng HA là giải pháp hoàn hảo. Các liệu trình tiêm căng bóng da mặt cho phép HA phân bố đều trong các lớp mô. Giúp tăng cường độ ẩm cho da, làm đầy các khoảng trống giữa các tế bào.

Lợi ích của tiêm căng bóng da mặt

  • Giải quyết nhiều vấn đề của da: HA có khả năng hút và giữ nước rất tốt, giúp da luôn được cấp ẩm đầy đủ, ngăn ngừa tình trạng khô ráp và bong tróc. Hỗ trợ làm đầy rãnh nhăn, tăng cường độ đàn hồi, cải thiện cấu trúc da,…
  • Ít xâm lấn: Quy trình tiêm diễn ra nhanh chóng, hạn chế tác dụng phụ và không để lại sẹo
  • Thời gian phục hồi ngắn: Bạn có thể quay lại với các hoạt động sinh hoạt hàng ngày ngay sau khi tiêm.
  • Hiệu quả rõ rệt: Chỉ sau một lần tiêm, bạn có thể thấy được sự cải thiện rõ rệt trên làn da.
tiêm căng bóng da mặt có hại không
Tiêm căng bóng da mặt cho hiệu quả rõ rệt chỉ sau một liệu trình

Tiêm căng bóng da mặt có hại không?

Tiêm căng bóng da mặt có hại không? Câu trả lời là không với điều kiện bạn thực hiện tại các cơ sở uy tín, bởi bác sĩ có chuyên môn và bạn tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc sau khi tiêm. Nếu kết hợp “thành công” giữa các yếu tố kể trên thì tiêm căng da mặt được đánh giá là khá an toàn và ít gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng.

Tuy nhiên, như mọi phương pháp thẩm mỹ khác, tiêm căng bóng cũng tiềm ẩn một số rủi ro nhất định nếu không được thực hiện đúng cách.

Tác dụng phụ tạm thời: 

  • Sưng, đỏ, bầm tím tại vị trí tiêm
  • Ngứa, kích ứng
  • Đau nhức nhẹ

Tác dụng phụ hiếm gặp:

  • Nhiễm trùng: Nếu không đảm bảo vệ sinh, vô trùng khi thực hiện.
  • Di dị ứng: Nếu không thăm khám và nêu rõ các bệnh lý, tình trạng da,…sẽ khiến bạn đối diện với tình trạng dị ứng
  • Mù lòa: Rất hiếm gặp, thường chỉ xảy ra khi tiêm lệch tại vùng da quanh mắt.

PEPTIDYAL 115 – Xử lý làn da thô sần, thiếu ẩm và lão hóa

Da thô sần, thiếu ẩm, kém mịn màng là hiện tượng thường gặp của nhiều chị em nếu việc chăm sóc “sai lệch” với nhu cầu của làn da hoặc chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục với Peptidyal 115 – Một giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu làn da căng bóng.

Một dạng Meso Cocktail thuộc Xcelens Thụy Sĩ có chứa nồng độ Hyaluronic Acid 15mg/ml. HA có trong sản phẩm được chiết xuất từ vi khuẩn độ tinh khiết cực kì cao, nâng cao độ an toàn và cải thiện làn da tốt hơn. Bên cạnh đó, còn có thêm 2 cơ chế tác động trực tiếp là kích hoạt sản sinh HA nội sinh và Collagen type I, tăng tổng Procollagen.

Hỗ trợ cải thiện các nếp nhăn, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn mới. Kích thích sản sinh Collagen, nâng cao độ đàn hồi và săn chắc của da. Giúp cấp ẩm chuyên sâu, tạo độ mềm mịn cũng như căng bóng cho làn da người điều trị. Mang lại sự căng mướt, khỏe mạnh và thách thức mọi dấu hiệu tuổi tác.

tiêm căng bóng da mặt có hại không
PEPTIDYAL 115 là dòng sản phẩm tiêm Mesotherapy dành riêng cho những làn da lão hóa nhẹ

Xem thêm: 

Kết luận

Tóm lại, tiêm căng bóng da mặt có hại không? còn tùy thuộc vào các yếu tố tác động như bác sĩ, đơn vị tiến hành và tuân thủ hướng dẫn chăm sóc sau tiêm,…Vì vậy, trước khi thực hiện bạn cần nghiên cứu cũng như tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ để đảm bảo có được trải nghiệm tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *