Tất tần tật những điều cần biết để trị quầng thâm mắt triệt để

Biên tập ELLE Team
Xuất bản: 25/11/2020 10:00:29 | Chỉnh sửa: 22/11/2020 12:17:41

Quầng thâm mắt tuy “khó nhằn” nhưng không hề là “bất trị”. ELLE xin chia sẻ những cách trị quầng thâm mắt nhanh chóng chỉ trong 60 giây mà bạn nên biết.

Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn và thông qua đôi mắt, người đối diện có thể phần nào biết được bạn đang trong tình trạng ra sao. Quầng thâm mắt là một trong những nguyên nhân khiến bạn trông thiếu sức sống và mệt mỏi. Quầng thâm mắt xuất hiện có thể là do bẩm sinh, nhưng đa phần là do thói quen sinh hoạt hàng ngày khiến tình trạng thêm trầm trọng. Cùng điểm qua các cách trị quầng thâm mắt triệt để, bất kể đó là do việc thức khuya hay do yếu tố di truyền.

RETINOL

Đây là một thành phần tuyệt vời cho những bạn đang tìm sản phẩm trị quầng thâm mắt và cả nếp nhăn. Retinol là một chất giúp da thúc đẩy tổng hợp collagen làm đầy các vết nhăn và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu giúp giảm quầng thâm đáng kể. Tuy nhiên chúng ta nên xem xét liều lượng hợp lý (dưới 0.5%) và chống nắng kỹ lưỡng khi sử dụng retinol.

Cách trị quầng thâm mắt trong 60 giây không phải ai cũng biết

Ảnh: kelseyanrvere.

Làm sao để loại bỏ quầng thâm mắt?
Làm sao để loại bỏ quầng thâm mắt?

Quầng thâm mắt là điều mọi phụ nữ trên thế gian đều muốn che giấu.

VITAMIN C

Vitamin C vốn là một chất làm sáng da tuyệt hảo. Vì vậy việc sử dụng các kem dưỡng mắt có vitamin C sẽ trị quầng thâm hiệu quả. Tuy nhiên cần lưu hàm lượng vitamin C trong kem mắt không quá cao để tránh tình trạng kích ứng.

cách trị quầng thâm mắt

Ảnh: Unsplash.

CAFFEINE

Caffeine thường được tìm thấy trong các sản phẩm có liên quan đến cà phê. Tuy nhiên, các hãng sản xuất gần đây đã chuyển việc sử dụng cà phê thông thường sang sử dụng cà phê xanh. Bởi lẽ, ngoài các lợi ích của cà phê xanh đối với sức khoẻ ra, cà phê xanh có hàm lượng caffeine cao hơn cà phê thông thường nên khả năng trị quầng thâm và bọng mắt sẽ rõ nét hơn.

Cách trị quầng thâm mắt trong 60 giây không phải ai cũng biết

Ảnh: Janko Ferlic.

MASSAGE MẮT

Việc massage mắt sẽ giúp kem mắt hấp thụ vào da tốt hơn. Bằng vài động tác nhấn huyệt tại giữa hai điểm đầu chân mày, hai khoé mắt, giữa phần bọng mắt và cuối đuôi mắt bằng ngón út sẽ giúp máu huyết lưu thông và trị quầng thâm mắt hiệu quả.

Hoặc đơn giản là việc dùng ngón áp út vỗ nhẹ để kem dưỡng mắt đi sâu hơn vào trong da. Hay xoa nóng hai lòng bàn tay và áp vào mắt để hơi ấm giúp kích thích các mạch máu hoạt động tốt hơn.

Đã tìm ra giải pháp trẻ hóa làn da chỉ với vài bước đơn giản tại nhà
Đã tìm ra giải pháp trẻ hóa làn da chỉ với vài bước đơn giản tại nhà

Chỉ mất vài phút thực hiện mỗi ngày để làn da tươi trẻ mịn màng, bí quyết đó là gì?

MAKE UP

Cách nhanh nhất để trị quầng thâm mắt chính là trang điểm để che quầng thâm đi. Để tăng hiệu quả của việc che quầng thâm mắt, chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm hiệu chỉnh màu da trước kem che khuyết điểm. Đối với quầng thâm mắt, chúng ta nên dùng màu cam để trung hoà lại màu sắc để gương mặt thêm phần tươi tắn.

Cách trị quầng thâm mắt trong 60 giây không phải ai cũng biết

Ảnh: Ulta Beauty.

Mặc dù có hiệu quả tức thời nhưng quầng thâm mắt không được chữa trị triệt để mà chỉ tạm thời được che giấu đi mà thôi. Chỉ cần mỗi ngày chưa dành 60 giây để thoa kem dưỡng da và massage sẽ trị được quầng thâm của mắt.

Nhóm thực hiện

Aaron Nguyen (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Ảnh: Avi Richards, wehearit.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *